3 loại tinh dầu giúp cải thiện giấc ngủ

Một giấc ngủ ngon và sâu sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi luôn là điều mà mọi người hướng tới. Tuy nhiên một số người thường khó chìm vào giấc ngủ hoặc dễ dàng bị tỉnh giấc.

Làm cách nào để cải thiện giấc ngủ và có một giấc ngủ sâu mà không phải sử dụng đến thuốc? Bạn có thể lựa chọn tinh dầu như một liệu pháp cải thiện giấc ngủ hiệu quả.

Tinh dầu có thể có nhiều lợi ích khác nhau như làm suy yếu một số loại vi rút và tăng cường hệ thống miễn dịch để xoa dịu cảm giác lo lắng. Sử dụng tinh dầu cũng là một cách hữu hiệu để giúp bạn thư giãn và ngủ ngon hơn.

Mặc dù nghiên cứu về việc sử dụng các loại tinh dầu còn hạn chế, nhưng có nhiều loại tinh dầu đã được nhiều người công nhận là một chất hỗ trợ giấc ngủ tự nhiên. 

Tinh dầu đinh hương

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tinh dầu đinh hương làm kéo dài giai đoạn ngủ sâu ở những người tham gia. Tất cả những người tham gia báo cáo rằng họ cảm thấy “sức sống cao hơn” vào sáng hôm sau.

Tinh dầu tràm

Về bản chất thì tinh dầu tràm không giúp bạn trực tiếp có giấc ngủ ngon như những loại tinh dầu khác nhưng chúng có hương thơm dễ chịu. Vì vậy tinh dầu tràm được sử dụng trước thời gian ngủ để tạo cảm giác thư giãn.

Tinh dầu quế

Khi bạn thức cả đêm để đếm cừu, có thể bạn sẽ thử bất cứ thứ gì để nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Thật may mắn, tinh dầu quế có thể giúp bạn. Đó có lẽ là lý do tinh dầu quế được sử dụng nhiều trong sản phẩm dành cho người cần ngủ.

Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện để đánh giá lợi ích tiềm năng của tinh dầu quế. Nó đã được chứng minh là cải thiện chất lượng giấc ngủ và giảm bớt các triệu chứng liên quan đến mất ngủ nhẹ và bồn chồn.

Cách sử dụng tinh dầu cho giấc ngủ

Trước khi sử dụng tinh dầu, hãy nhớ pha loãng tinh dầu. Thoa tinh dầu chưa pha loãng lên da có thể gây kích ứng. Bạn có thể sử dụng các loại cao nóng có chứa tinh dầu đã được điều chỉnh với hàm lượng thích hợp không gây kích ứng và có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Ngoài ra sử dụng tinh dầu trong máy khuếch tán cũng là một cách để sử dụng tinh dầu. Điều này sẽ giúp lan toả mùi hương trong ngôi nhà của bạn. Nếu không muốn sử dụng máy khuếch tán, bạn có thể cân nhắc thêm vài giọt tinh dầu vào vỏ gối trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giúp lưu lại mùi hương trong suốt thời gian ngủ.

Nếu bạn không biết cách sử dụng tinh dầu như nào cho hiệu quả thì lựa chọn một sản phẩm dầu hoặc cao có chứa tinh dầu sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.

Sản phẩm cao nóng Star Danapha có chứa 3 loại tinh dầu đinh hương, tinh dầu tràm và tinh dầu quế, giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Các cách khác để cải thiện giấc ngủ của bạn

Bạn cũng có thể muốn thực hiện một vài thay đổi trong lối sống để cải thiện thói quen ngủ của mình:

    • Không uống caffeine sau 2 giờ chiều
    • Cố gắng ăn sớm hơn vào buổi tối, đặc biệt nếu bạn có bệnh lý gây ảnh hưởng giấc ngủ, chẳng hạn như trào ngược axit.
    • Ngưng sử dụng điện thoại trong một giờ trước khi đi ngủ. Ánh sáng xanh từ điện thoại cản trở quá trình sản xuất melatonin của cơ thể. Melatonin là một chất hóa học mà não của bạn sản xuất để điều chỉnh giấc ngủ.
    • Thiết lập thói quen bắt đầu đi ngủ với một khung giờ nhất định. Điều này có thể báo hiệu cho não của bạn rằng đã đến lúc thư giãn và giúp đặt cơ thể bạn vào chế độ ngủ. Ngoài ra tắm nước ấm và mặc đồ ngủ thoải mái có thể giúp ích.

    Mong rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có giải pháp hữu hiệu để cải thiện giấc ngủ của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc gì, hãy liên hệ ngay HOTLINE 0879019699 để được giải đáp và tư vấn miễn phí nhé!

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to Top